Header Ads

banner_728x90

Ưu đãi 25 triệu đón Mazda 3 dịp lễ 30-04

Mazda Việt Nam đã bổ sung nhiều tuỳ chọn màu sơn cao cấp và nội thất màu sáng hoàn toàn mới cho Mazda3 phiên bản 1.5. Đặc biệt, Mazda3 phiên bản 1.5 nay có thêm tùy chọn tính năng ghế lái chỉnh điện. Trong đó, chi phí cho tuỳ chọn 3 màu sơn cao cấp là từ 4 đến 8 triệu, còn ghế lái chỉnh điện có giá tăng thêm 10 triệu đồng. Riêng giá xe Mazda3 nội thất màu sáng (SE) không khác biệt so với xe nội thất màu đen. Chiếc Mazda3 Sedan 1.5 SE màu đỏ Soul Red Crystal trong bài viết này có đủ cả 2 tuỳ chọn màu sơn cao cấp và ghế điện nên có giá tăng thêm 18 triệu đồng so với phiên bản Mazda3 1.5 tiêu chuẩn.

Tuỳ chọn màu sơn cao cấp
Trong nhóm xe phổ thông hiện tại ở Việt Nam, có thể nói màu sơn đỏ Soul Red Crystal của Mazda thật sự khác biệt. Đi trên đường bắt gặp những chiếc xe Mazda nói chung và Mazda3 Sedan nói riêng với màu sơn mới trông cao cấp hơn hẳn so với những mẫu xe khác ở cùng phân khúc.
Mazda3 Sedan 1.5 nổi bật với đèn sương mù và đèn hậu công nghệ LED, và đặc biệt có thêm tính năng bật tắt đèn tự động và gạt mưa tự động. Đây là 2 trang bị tiện nghi rất hữu ích.

Mâm Mazda3 1.5 là loại hợp kim đúc có kích thước 16" và cả 4 bánh đều có phanh đĩa. Hệ thống treo trước là loại McPherson, và cụm treo sau là loại treo độc lập liên kết đa điểm (multilink). Mazda3 1.5 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có hệ thống treo sau là loại độc lập ở tầm giá dưới 700 triệu đồng. Ưu điểm của hệ thống treo sau độc lập là cảm giác sẽ êm ái hơn so với loại dầm xoắn phụ thuộc. Đây là điểm cộng rất lớn của Mazda3.



Nội thất sáng màu không tốn thêm phí
Nói về nội thất mới của Mazda3, tông màu sáng mang đến sự trẻ trung, cá tính hơn tông màu tối truyền thống. Ngoài ra, màu da sáng cũng tạo cảm giác không gian trong xe thoáng đãng, rộng rãi hơn. Mazda hiện là thương hiệu xe phổ thông hiếm hoi tại Việt Nam cung cấp tùy chọn nội thất trắng, các dòng xe khác bên cạnh Mazda3 Sedan có tùy chọn này bao gồm Mazda2 Hatchback, Mazda6 và CX-5.

Cách phối màu nội thất trên Mazda3 hơi khác so với Mazda2, phần da màu trắng của nội thất Mazda3 được dồn toàn bộ vào ghế ngồi chứ không chia đều cho bảng tablo hay ốp cửa như trên Mazda2 Hatchback bản Premium SE. Nội thất sáng màu trên Mazda3 1.5 là lựa chọn không mất thêm phí.



Lựa chọn xứng đáng trong tầm giá dưới 700 triệu

Cả hai hàng ghế Mazda3 đều có thiết kế theo hướng thể thao với các phần đệm ôm sát cơ thể người ngồi. Ngoài ra, phần da với nhiều lỗ li ti tăng sự thoáng khí, tạo sự thoải mái cho hành khách và người lái. Đặc biệt, ghế lái của Mazda3 Sedan bản 1.5L SE là loại chỉnh điện tương tự như trên bản 2.0. Không nhiều mẫu xe Nhật trong phân khúc Mazda3 ở tầm giá dưới 700 triệu có trang bị cao cấp này.
Hàng ghế sau có đủ 3 tựa đầu cũng như bệ tì tay kiêm hộc để ly. Khoảng để chân ở hàng ghế này trên Mazda3 là 910 mm, thuộc diện khá tốt trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Không gian hàng ghế sau trên Mazda3 đủ rộng rãi và thoải mái cho 3 người lớn.

Tiêu chí tiện nghi/giá rất tốt
Mazda3 1.5 sở hữu tương đối đầy đủ những trang bị tiện nghi ở tầm giá dưới 700 triệu đồng. Những trang bị tiện nghi nổi bật có thể kể đến như:
  • Điều hòa tự động
  • Vô-lăng bọc da tích hợp các nút chức năng và lẫy chuyển số
  • Hệ thống giải trí Mazda Connect: kết nối USB/Bluetooth/AUX, nghe nhạc DVD
  • Màn hình cảm ứng 7"6 loa âm thanh
  • Chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm khởi động
  • Ga tự động Cruise ControlPhanh tay điện tử
  • Cửa sổ trời
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
Dung tích tiêu chuẩn của cốp sau Mazda3 Sedan ở mức ổn với 414 lít. Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian hành lý. Thao tác gập ghế cũng khá tiện khi lẫy được bố trí ngay ở cốp sau, chỉ cần kéo xuống và không cần phải vòng sang bên cửa thực hiện thêm bước gập tựa lưng xuống.
Dưới nắp capo là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng và có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 110 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mazda3 có cấu hình dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn 2 chế độ lái là thể thao – Sport và bình thường – Normal, cùng chức năng tự động bật/tắt động cơ khi dừng đèn đỏ i-Stop để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

An toàn cao cấp G-Vectoring Control
Mazda3 còn sở hữu hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control GVC tiên tiến. Về cơ bản, G-Vectoring Control được sinh ra để giúp người lái có thể ga/thắng một cách nhịp nhàng và hợp lý hơn. Từ đó đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi bên trong xe, nhất là trong các chuyến đi đường dài.


Khác biệt duy nhất về mặt trang bị an toàn giữa phiên bản Mazda3 1.5 và bản 2.0 là 4 túi khí so với 6 túi khí. Còn lại, Mazda 3 1.5 có đầy đủ các chức năng hỗ trợ cần thiết khác cho người lái, bao gồm: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và camera lùi.

Với việc bổ sung thêm tuỳ chọn màu sơn ngoại thất cao cấp, nội thất sáng màu, Mazda đang mở ra xu hướng cá nhân hoá trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam. Đặc biệt, với tuỳ chọn ghế lái chỉnh điện, Mazda3 là lựa chọn xứng đáng trong tầm giá từ 600-700 triệu đồng.
Powered by Blogger.