Header Ads

banner_728x90

Suzuki ra mắt Swift 2018, giá từ 499 triệu - đẹp và hiện đại hơn.

Suzuki Việt Nam vừa giới thiệu thế hệ thứ 3 của dòng xe Swift. Dòng xe mang nhiều dấu ấn của Suzuki nhờ thiết kế đặc trưng, nhỏ gọn. Phiên bản 2018 được ra mắt với hai phiên bản GL và GLX, nhập khẩu từ Thái Lan với những thay đổi về ngoại thất cũng như nội thất bên trong.




Phiên bản GLX dự kiến sẽ được phân phối từ ngày 10/12 với mức giá 549.000.000 đồng, trong khi phiên bản GL có giá 499.000.000 đồng sẽ được phân phối từ tháng 01/2019. Đây là dòng xe hatchback thuộc phân khúc B đang có nhiều sự lựa chọn chủ yếu nhập khẩu từ Thái Lan gồm Honda Jazz, Mazda 2, Toyota Yaris.



Thế hệ Swift thứ 3 được Suzuki tạo nên với những điểm đặc trưng về thiết kế, bao gồm những đường nét đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đem đến phong cách thời trang và nổi bật. Swift 2018 có khối lượng nhẹ hơn 95 kg so với thế hệ trước nhờ thế hệ khung gầm HEARTECT.




Kết cấu khung gầm mới vừa giúp chiếc xe có khối lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo sự cứng cáp ở những vị trí quan trọng. Trong đó vị trí ở giữa được gia cố thêm khung nhằm tăng độ chắc chắn, những thành phần quan trọng cải thiện hơn 17% độ cứng. Phần trên và dưới thân xe được thiết kế bằng thép chịu lực cao.




Suzuki Swift 2018 sử dụng khối động cơ 1.2L mới thay thế cho động cơ 1.4L trước đây nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3.6L / 100 km (ngoài đô thị), 6,3L / 100 km (đô thị) và 4,6L / 100 km (hỗn hợp), theo công bố của nhà sản xuất. Động cơ cũng góp phần cho tổng khối lượng của xe được giảm xuống. Động cơ có công suất 84 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm với hộp số vô cấp CVT. Kết hợp với bán kính vòng quay 4,8 mét giúp chiếc xe là lựa chọn linh hoạt di chuyển trong những khu đô thị đông đúc.




Nội thất của Swift 2018 đã được thiết kế lại với phong cách hiện đại và thể thao hơn. Phiên bản GLX được trang bị đầu giải trí với màn hình 7”, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng được vát cạnh phong cách thể thao cùng bảng đồng hồ có độ nghiêng hướng về góc nhìn người dùng giúp dễ dàng quan sát.

Như vậy, Swift 2018 là mẫu xe hatchback hạng B có kích thước nhỏ gọn để phù hợp di chuyển trong đô thị. Tuy vậy một vài trang bị mà Suzuki mang đến có phần hơi lép vế so với các đối thủ trong phân khúc như không trang bị cân bằng điện tử, cũng như trang bị an toàn chỉ gồm 2 túi khí.

Suzuki Swift 2018 có tổng cộng 5 màu sắc bao gồm: xanh, trắng, bạc, đỏ và xám



Thế hệ thứ 3 của Swift có chiều rộng lớn hơn. Thiết kế cản trước với cụm đèn sương mù hình tròn, lưới tản nhiệt với hoa văn hình tổ ong.



Đèn LED với bóng chiếu cùng đèn định vị ban ngày chữ U cách điệu là trang bị cho phiên bản GLX. Trong khi phiên bản GL sử dụng bóng halogen, đèn định vị nằm rời so với cụm đèn chính. Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn xi nhan báo rẽ trên phiên bản GLX. Phiên bản GL chỉ gồm gương chỉnh hướng điện, gập bằng tay.




Thân xe với thiết kế phong cách thể thao với cột chữ A được sơn bóng, các cột B và C có màu đen.
Mâm xe hợp kim 16-inch với 5 chấu kép, phanh đĩa trước và sau cho phiên bản GLX. Trong khi phiên bản GL có phanh tang trống. Tay nắm cửa sau đặt trên cột C tạo nét đặc trưng và thể thao cho thế hệ thứ 3 của Swift.



Cụm đèn phía sau được trang bị dải LED, trong khi xi-nhan và đèn lùi vẫn là halogen. Cốp có dung tích khoảng 212 lít, có đèn chiếu ở bên cạnh trái. Hàng ghế sau gập tỉ lệ 60:40 để mở rộng không gian chứa đồ.

Nội thất bên trong của Swift 2018 sử dụng ghế nỉ, chỉnh tay. Xe sử dụng hệ thống giải trí 7" của Alpine, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kết nối camera lùi cho phiên bản GLX. Phiên bản GL sử dụng màn hình FSTN đơn sắc, vẫn hỗ trợ nghe nhạc qua Bluetooth.

Kết nối USB dành cho điện thoại cũng như âm thanh AUX và cổng lấy nguồn 12V.
Hệ thống điều hoà tự động cho phiên bản GLX, phiên bản GL với điều hoà chỉnh cơ.
Swift 2018 sử dụng hộp số vô cấp CVT, phanh tay cơ.

Nguồn: Suzuki Việt Nam, xe.tinhte
Powered by Blogger.