Header Ads

banner_728x90

Mazda CX-8 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá thấp nhất 1,15 tỷ đồng, dự kiến ra mắt tháng 06

Phân khúc SUV 7 chỗ chuẩn bị có thêm một lựa chọn mới, thông tin về mẫu Mazda CX-8 sắp ra mắt tại Việt Nam đã được đồn đoán vài tháng trước, và mới có thêm giá bán tạm tính cho mẫu xe này.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, mẫu Mazda CX-8 sẽ có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam gồm 2.5G AT 2WD, 2.5G AT 2WD-H và 2.5G AT AWD. Theo đại lý, giá tạm tính của 3 phiên bản lần lượt là 1,15 tỷ, 1,27 tỷ và 1,32 tỷ đồng.

Mẫu SUV cỡ lớn sẽ được lắp ráp trong nước, dự kiến ra mắt trong tháng 6. Trước đó, các đại lý của Mazda tại Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc từ tháng 4.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 vẫn chưa được tiết lộ. Theo các thông tin có được, xe sẽ trang bị duy nhất động cơ SkyActiv 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xy-lanh, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này chia sẻ với Mazda CX-5.

Trong khi đó tại Malaysia, Mazda CX-8 đã ra mắt từ tháng 2/2019 với 4 phiên bản gồm 3 bản động cơ xăng 2.5L và một bản động cơ diesel 2.2L. Xe có tùy chọn 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi.

Mazda CX-8 tại thị trường Malaysia có khởi động bằng nút nhấn, điều hòa 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect. Trang bị an toàn gồm có 6 túi khí, cân bằng điện tử, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Còn theo thông tin từ đại lý, Mazda CX-8 tại Việt Nam hiện đại hơn so với Mazda CX-5. Xe sẽ được trang bị kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.

Nếu ra mắt trong tháng 6 đúng như dự kiến, Việt Nam sẽ là thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á cho ra mắt CX-8, sau Malaysia. Trong khi đó, thị trường Thái Lan vẫn chưa có sự xuất hiện của mẫu xe này.

Mazda CX-8 là đối thủ của các mẫu SUV 7 chỗ như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Ford Everest hay Toyota Fortuner. Không có phiên bản động cơ diesel là điểm trừ của Mazda CX-8 so với các đối thủ.

Nguồn: Autodaily, xe360
Powered by Blogger.